Cách phối đồ chất, lạ, đẹp với áo dạ kẻ caro

Sơmi là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của các cánh mày râu,  dù cho thời tiết nóng nực hay lạnh giá nhưng cần biết cách phối đồ sao cho đẹp cùng chút biến tấu sẽ mang lại nhiều điều thú vi. Khi tiết trời chuyển thu, không khí mát se se lạnh, không quá nóng cũng không quá lạnh, chính là lúc bạn nên lựa chọn khoác lên những chiếc áo sơ mi nam kẻ caro chất dạ ấm áp.

Nguồn gốc
Áo sơ mi nam kẻ caro với chất dạ có nguồn gốc từ thế kỉ 15 như một biểu tượng chính trị. Những trang phục dạ có họa tiết caro từng là biểu tượng cho cuộc chiến giành quyền kiểm soát ở vùng đất cao nguyên của người Scotland.
Sau đó, chất liệu và họa tiết này du nhập đến Bắc Mỹ, bắt đầu những bước đầu phát triển và trở thành trang phục đặc trưng cho các chàng cao bồi miền Tây. Đến giữa thế kỷ 20, những chiếc sơmi dạ kẻ caro càng ngày phổ biến hơn dưới sự bùng nổ của văn hóa pop.


Đến ngày nay, sơmi dạ kẻ caro đã là một phần quan trọng di sản văn hóa Mỹ. Những chiếc áo sơ mi này đã trở thành loại trang phục kinh điển và sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn không sở hữu ít nhất một chiếc.
Chất liệu
Chất liệu làm ra những chiếc áo sơ mi dạ kẻ caro này không  chỉ đơn thuần có chất dạ như chúng ta vẫn nghĩ. Có 2 loại chất liệu dạ phổ biến nhất hiện tại là dạ cotton và dạ len.
Dạ Cotton (Cotton Flannel): Đây được xem là chất liệu dạ bền bỉ nhất, thấm mồ hôi hiệu quả và giá cả không quá đắt

Dạ len (Wool Flannel): Đây là chất liệu rất ấm áp và dày dặn hơn nhiều so với chất liệu cotton. Những chiếc áo sơmi nam kẻ caro làm từ chất liệu này hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ của chiếc áo khoác ngoài cho những ngày thu se lạnh.
Cách mix đồ
Nếu đã sở hữu trong tay một vài chiếc sơmi dạ thì hãy thử phối đồ đẹp thông qua những gợi ý sau đây:
Phong cách casual
Nếu bạn mong muốn một phong cách streetstyle đầy năng động, cá tính thì hãy thử mix chiếc áo sơmi dạ kẻ caro của mình bằng cách phối layer chồng layer. Bên trong mặc một chiếc sơmi trơn hoặc sơmi denim, ngoài cùng là một chiếc áo sơmi dạ kẻ caro. Phong cách kết hợp này rất phù hợp đối với những ngày trời se lạnh.
Khi trời trở nóng, bạn có thể hô biến chiếc áo sơ mi này trở thành một loại phụ kiện bằng cách thắt ngang quanh hông, trông sẽ rất cá tính và bụi bặm. Sẽ hoàn chỉnh hơn nếu bạn kết hợp nó cùng với một đôi sneaker.
Phong cách lịch lãm

Nếu bạn  đi theo phong cách của một quý ông lịch lãm và chỉn chu thì những chiếc sơmi dạ kẻ caro sẽ không làm bạn thất vọng với đa dạng rất nhiều cách phối đồ đẹp để lựa chọn. Vì sơmi dạ kẻ caro về cơ bản đã có họa tiết nên bạn cần phối nó cùng với suit hay blazer dạng trơn không có họa tiết. Các phụ kiện mang kèm như cà vạt hay thắt lưng không nên ở dạng trơn, bởi khi đó nó sẽ trở nên nổi bật hơn trên nền áo kẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến