Cách bảo quản quần jean nam đẹp luôn bền

Quần jean là biểu tượng thời trang của sự năng động và trẻ trung. Thế nhưng item này sẽ rất dễ bạc màu và mất dáng nếu không được làm sạch và bảo quản đúng cách. Vậy cách giặt quần jean như thế nào và bảo quản ra sao để không bị phai màu? Hãy để tôi giúp bạn với các mẹo bảo quản chiếc quần jean nam đẹp nhé.

1. Cách giữ màu quần jean khi mới mua về

Những chiếc quần jean có bền màu hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách giặt quần jean trong lần đầu tiên. Hãy lưu ý rằng trong lần giặt đầu tiên này, bạn không nên sử dụng xà phòng vì sản phẩm này có tính tẩy cao. Tham khảo cách giặt quần jean này bạn nhé:
- Ngâm quần jean của mình với nước nước sạch đã pha sẵn phèn chua hoặc giấm ăn khoảng 30 phút.
- Bạn có thể thay phèn chua và giấm bằng muốn cũng giúp quần jean giữ màu tốt.
- Xả quần thật kỹ với nước để mất mùi của phèn chua hoặc giấm lưu lại trên quần.

2. Không nên giặt quần jean quá nhiều lần


Nếu không phải tiếp xúc với môi trường đầy bụi bẩn, cộng với chất liệu vải dày dặn, quần jean rất khó bị bẩn ở lần mặc đầu tiên. Vì thế, đừng ngại việc phải mặc lại chiếc quần jean nam đẹp của bạn thêm một lần nữa nếu nó chưa thực sự bẩn hay có mùi hôi.

3. Hạn chế giặt quần jean bằng bột giặt và máy giặt

Cũng vì chất liệu cứng và dày dặn, cách giặt quần jean bằng bột giặt sẽ dễ khiến cặn bột giặt bám vào các thớ vải. Lúc này, không những dễ mất màu mà chiếc quần jean của bạn cũng chưa thực sự sạch sẽ ngay cả khi vừa mới giặt. Sử dụng máy giặt cũng không phải là cách tốt nhất để làm sạch quần jean. Tuy nhiên, nếu không có thời gian giặt tay, hãy hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của máy giặt với chiếc quần jean nam đẹp của bạn bằng cách lộn mặt trái của quần, đóng khuy cẩn thận trước khi cho vào giặt.

4. Không nên ủi/là quần jean

Như đã nêu trên, nước lạnh sẽ giúp vải quần không bị co rút, nhăn nhúm. Vì thế, sau đã được phơi khô, bạn cũng không cần phải là ủi quần jean trước khi cho vào tủ. Việc là ủi lúc này sẽ chỉ khiến chiếc quần của bạn trở nên thô cứng hơn ban đầu.Hãy chấp nhận rằng chiếc quần của bạn sẽ bị phai màu không ít thì nhiều sau mỗi lần giặt. Áp dụng ngay những lưu ý về cách giặt quần jean và bảo quản trên đây để hạn chế tối đa tình trạng này và giúp chiếc quần jean nam đẹp của bạn luôn bền màu như mới nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến