Cách phân biệt các loại quần shorts nam đẹp qua kiểu dáng

Quần shorts nam là vật dụng không thể thiếu trong mùa hè với rất nhiều chủng loại. Có những loại quần shorts nam đẹp trông rất lịch sự nhưng cũng có những loại bình dân. Hãy học cách phân biệt quần short nam qua kiểu dáng qua bài viết này nhé.

Đã có thời, người ta coi quần short nam là loại trang phục chỉ dành cho trẻ con, và người trưởng thành tuyệt đối không nên mặc loại quần này. Quan điểm này có lẽ bắt nguồn từ việc những chiếc quần short xa xưa là loại quần lót, mỏng và ngắn. Ngày nay, những chiếc quần short đã trở nên vô cùng thông dụng bởi tính thời trang và tiện dụng. Dựa trên kiểu dáng có thể chia ra 5 loại quần shorts nam chính, bao gồm : kiểu cách, dân dã, denim, thể thao và quần bơi.

- Kiểu cách: Ngay từ cái tên "dressy shorts" cũng đã thể hiện được tính "điệu đà" của loại quần shorts nam đẹp này. Nếu mô tả ngắn gọn thì quần shorts kiểu này như một phiên bản đã được cắt ngắn của quần tây hay quần chinos với những đặc điểm cơ bản như: độ ôm vừa phải, có hai túi đi kèm và cả đỉa quần để đeo thắt lưng. Kiểu quần này thường mang sắc trung tính hoặc pastel, hứa hẹn phù hợp với mọi loại trang phục trong tủ đồ của phái mạnh.

Cách mặc chuẩn nhất với kiểu quần short này có lẽ là áo sơmi, giày loafer hoặc brogue và tất nhiên là không thể thiếu đôi tất lửng. 


- Dân dã: Hay còn gọi là "casual shorts". Kiểu quần shorts này có chất liệu nhẹ hơn, thường có phần dây rút tiện lợi. Điểm đáng chú ý nhất của kiểu quần này là sở hữu những họa tiết bắt mắt. Cũng chính bởi vì thế các chàng hãy phối cùng những loại áo đơn giản khi sử dụng cùng chiếc quần shorts nam đẹp này.

 - Quần denim: Mô tả chiếc quần này có phần thừa thãi bởi nó vốn quá quen thuộc. 2015 là năm lên ngôi của kiểu shorts với thiết kế rộng rãi phóng khoáng và tông màu chàm kinh điển. Một số như được cắt gọn từ chiếc quần jeans quen thuộc, số còn lại tối giản trong quá trình wash (tức là quần được cho vào máy giặt với đá mài để tạo nên hiệu ứng bạc màu cho quần) và mang hơi hướng Nhật Bản.

- Quần bơi: Có lẽ đây là kiểu quần shorts hủt mắt nhất bởi nó thường đi kèm với các họa tiết, sắc màu rực rỡ. Chúng nên dài tối đa trên đầu gối và tối thiểu là giữa đùi. Kiểu quần này phối hợp tốt với áo thun, sơ mi và flip-flop nếu cần đi dạo trên biển thậm chí trên phố.

- Quần thể thao: Rộng rãi thoáng mát và vô cùng sành điệu, chiếc quần này được ví như giao thoa giữa thứ được gọi là thời trang cao cấp và tinh thần thể thao. Thiết kế của kiểu quần shorts nam đẹp này đi sâu vào đường nét tối giản với những tông màu trung tính quen thuộc như đen, trắng, ghi... Không có gì tuyệt vời hơn khi diện kiểu quần này cùng áo thun và sneakers.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến