Chọn áo thun có cổ và những điều cần lưu ý khi lựa chọn

Áo thun có cổ hay còn gọi là áo polo kể từ khi xuất hiện cho đến ngày nay vẫn luôn giữ được một vị thế quan trọng trong thế giới thời trang. Trải qua lịch sử lâu năm phát triển, chiếc áo polo xưa cũ đã thay đổi rất nhiều và nếu bạn không có cái nhìn tinh tường, sẽ rất khó để chọn ra được chiếc áo thun có cổ phù hợp, chất lượng. Vì vậy, ở bài viết này tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một số lưu ý cần thiết khi chọn áo polo.

Trước tiên, tôi sẽ bỏ qua vấn đề về thiết kế cũng như kiểu dáng bởi mỗi người một sở thích, một cá tính nên có lẽ ở bài viết này tôi sẽ chỉ đề cập tới chất liệu và màu sắc của một chiếc áo thun có cổ bởi đó là 2 thành phần quan trọng nhất tạo nên-- một chiếc áo chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn.

Chất liệu
Nếu kiểu dáng áo được ví như bản thiết kế nên một ngôi nhà thì chất liệu được xem như nền móng tạo nên nó. Vì vậy, khi tìm kiếm một chiếc áo thun hoàn hảo, điều đầu tiên cần lưu tâm chính là chất liệu sản phẩm. Tôi luôn khuyến khích mọi người sử dụng và yêu thích chất liệu cotton bởi nó có tuổi thọ cao, co dãn tốt.

Poly-cotton và sợi tổng hợp cũng tốt gần bằng sợi cotton 100% và duy trì được phom dáng dài lâu. Giá thành cũng rẻ hơn sợi cotton 100% rất nhiều nhưng sẽ sẽ khiến bạn chết vì nóng vào mùa Hè như thế này. Hãy cân nhắc kỹ vấn đề này trước khi quyết định mua.

Đa phần chúng ta thường nghĩ “chất liệu tốt thì áo sẽ dày”. Sự thật lại hoàn toàn trái ngược, những chiếc áo thun có cổ chất liệu cotton cao cấp nhất thường rất nhẹ, mỏng, trơn láng và cực kì bền như: mercerised, pima, supima và đặc biệt là cotton Ai Cập.


Màu sắc
Thiết kế đẹp, nền móng tốt, điều cuối cùng để hoàn thiện một dinh thự chính là nước sơn. Bạn cần cân nhắc chọn lựa màu sắc “đúng đắn” nhất, có nghĩa là màu sắc phải phổ dụng trong nhiều hoàn cảnh.
  • Trắng
Màu trắng luôn là một sắc màu không thể thiếu trong thời trang, nó là biểu tượng cũng là sắc màu dễ phối nhất và luôn nằm trong top-list của các chàng trai khi đi mua quần áo.
  • Xám
Sắc xám phù hợp với mọi sắc tố da con người và đặc biệt rất phù hợp với làn da của người châu Á. Tuy nhiên, có một điểm trừ là khi bạn đổ nhiều mồ hôi thì trông sẽ rất “thô”.
  • Đen
Không phổ dụng như trắng hay xám, lại kén dáng người gầy trên áo thun. Nhưng nên nhớ, đen là một kẻ uy quyền trong thời trang khi mà monochromes và minimalism đang là trào lưu hiện hành.
  • Xanh navy
Cuối cùng là xanh navy, sắc tố muôn đời của thời trang nam giới, phối ổn với những sắc màu khác mà không làm mất đi bản sắc của mình.

Còn những sắc màu áo thun có cổ thì sao, cũng đáng để chúng ta thử nghiệm lắm chứ. Nhưng đừng sa đà quá vào những màu sắc không phổ dụng và khó phối vàng, đỏ, tím cà, xanh lá…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến