Áo khoác nam mùa đông kinh điển cho ngày lạnh đang tới gần

Đã bao giờ bạn tự hỏi đâu sẽ là chiếc áo khoác nam mùa đông hợp với mình trong những ngày Thu trở gió. Bomber, Denim, Biker hay là Hoodie Jacket? Thật khó chọn phải không nào?

Mùa Thu tới có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để nghĩ đến chuyện làm đẹp với những chiếc áo khoác. Ở xứ nóng như Việt Nam thì phải chờ đến cuối mùa Thu đầu mùa Đông cánh đàn ông chúng ta mới có điều kiện để trưng diện. Tuy không cầu kỳ như nữ giới nhưng chỉ cần liệt kê tên thôi thì áo khoác nam cũng đã có đến năm, bảy loại. Vậy đâu sẽ là chiếc áo khoác nam hợp nhất hợp dành cho bạn trong những ngày Thu trở gió?

Hãy cùng tôi tìm hiểu 4 loại áo khoác nam mùa đông được săn đón nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn “gây bão” trên toàn thế giới nhé.

1. Áo khoác Bomber
Bomber Jacket là loại áo khoác nam mùa đông sử dụng khóa kéo ở chính giữa thân (có thể là khuy nhưng chuẩn là khóa kéo), không gập hai tà như Biker Jacket và chú trọng vào sự đơn giản, cổ điển. Cổ tay áo và vạt dưới bụng áo thường may bo bằng thun với mục đích chính là để ngăn không cho gió lọt vào.


2. Áo khoác Hoodie
Hoodie là kiểu áo Unisex đề cao sự phóng khoáng và năng động nên cả nam và nữ đều có thể diện được. Với lịch sử ra đời từ rất lâu, áo Hoodie chỉ đơn giản dành cho những tu sĩ và những người dân lao động nghèo ở phương Tây. Theo thời gian, cùng với sự thịnh hành của trào lưu Hip Hop vào những năm 90, các nghệ sĩ đã sử dụng và tỏ ra rất ưa chuộng chiếc áo này với phần mũ dính liền thân cùng túi liền trước bụng trong những buổi biểu diễn của mình. 

3. Áo khoác Biker
Đây được xem là item thời trang tinh tế nhất thể hiện sự đẳng cấp cũng như gu thẩm mỹ của người mặc. Thực sự phải là những người đàn ông “chuẩn men” mới phù hợp với chiếc áo khoác nam mùa đông có phần đặc biệt này vì Biker Jacket là hiện thân của sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vẻ đẹp mộc mạc, phong thái cổ điển, xen lẫn chút bất cần, ngông nghênh của một gã đàn ông phong trần. Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của áo khoác Biker chính là phần khóa kéo lệch, cổ bẻ nhọn mạnh mẽ kèm theo khóa kéo hai bên ống tay.

4. Áo khoác Denim
Áo khoác Denim luôn được các chàng trai đón nhận nồng nhiệt bởi sự trẻ trung và vẻ ngoài cá tính mà nó mang lại. Không những vậy, chiếc áo khoác nam mùa đông này còn cực kỳ dễ dàng để sử dụng cùng với các loại trang phục khác, giúp người mặc có thể thử sức với nhiều loại phong cách khác nhau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến