Chọn áo khoác gió nam đúng chuẩn cho dân phượt

Áo khoác gió là một người bạn đồng hành không thể thiếu của các phượt thủ. Với các tính năng như nhỏ gọn, mỏng nhẹ, chống thấm nước tốt, áo gió luôn được các bạn yêu thích xê dịch lựa chọn để cùng sánh bước trên cuộc hành trình dài của mình. Song không phải ai cũng biết cách để lựa chọn một chiếc áo khoác gió phù hợp với nhu cầu. Bài viết dưới đây của tôi sẽ giúp bạn chọn mua một chiếc áo khoác gió nam đúng chất phượt đấy!

Áo khoác gió cần phải nhẹ
Khi đi phượt thì yếu tố quan trọng nhất là hành trang phải gọn nhẹ để tiện cho việc di chuyển. Nếu vào mùa hè thì bạn sẽ dễ dàng để chọn loại áo gió mình thích vì khí hậu lúc này tương đối nóng, không cần phải mang quá nhiều áo ấm nặng nề trong balo. Tuy nhiên nếu vào mùa đông hoặc bạn muốn đến thăm thú các vùng có khí hậu lạnh như Đà Lạt, Hà Giang hay Sapa thì cần chú ý đến vấn đề khối lượng của áo khoác gió nam.

Hãy chọn loại áo khoác gió nam mỏng nhẹ nhất có thể nhưng vẫn thực hiện tốt các chức năng của một chiếc áo ấm là giữ nhiệt tốt và tránh mưa gió hiệu quả. Điều này không những giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mặc mà còn sẽ rất tiện khi cất áo khoác gió vào trong hành lý.


Áo khoác gió cần gấp được thật gọn gàng
Dễ dàng gấp gọn sẽ giúp bạn cất giữ áo khoác gió nam được thuận tiện hơn. Một áo khoác nhẹ thì thường dễ gấp nhưng không phải lúc nào thực tế cũng đúng như vậy. Đôi khi những chiếc áo 2 lớp sẽ khó gấp gọn do phần khí ở giữa bị phồng lên. Tốt nhất bạn nên chọn các loại áo có có túi đựng kèm theo hoặc được thiết kế phần túi đựng ngay trên thân áo để tiện cho việc cất giữ. Những loại áo khoác như vậy bạn có thể mua sẵn ở chợ hoặc đặt may tại các xưởng may áo khoác giá rẻ.

Áo khoác gió cần có thiết kế thông minh
Một chiếc áo gió thiết kế thông minh dành cho dân phượt cần được tích hợp nhiều tính năng, bao gồm:
  • Cần có túi khóa kéo hai bên hông để tiện cất giữ đồ vật an toàn mà không sợ bị rơi ra ngoài khi đi trên đường.
  • Cần có mũ trùm đầu đủ rộng để che chắn khi gặp mưa. Tốt nhất nên chọn loại áo với mũ có dây rút để có thể điều chỉnh độ rộng, hẹp, tránh việc khi đội lên mũ có thể che khuất tầm nhìn của bạn.
  • Ít bị thấm nước. Nếu chống nước được thì càng tốt. Áo khoác gió sẽ giúp bạn vượt qua những cơn mưa nhỏ một cách an toàn mà không cần mặc áo mưa bất tiện và rườm rà.

Với những chia sẻ trên đây của tôi , hy vọng bạn sẽ tìm được một chiếc áo khoác gió nam phù hợp để cùng đồng hành trong suốt chuyến phiêu liêu của mình. Chúc bạn may mắn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến