5 Cách bảo quản chiếc quần jean nam đẹp mới mua cực hữu ích

Quần jean là một trong những trang phục được giới trẻ vô cùng yêu thích và lựa chọn mỗi khi ra ngoài. Nó có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Vậy làm sao để có thể bảo quản chiếc quần jean nam đẹp mới mua luôn bền đẹp. Hãy tham khảo những cách bảo quản quần jean dưới đây nhé.

#1 Giặt lần đầu với nước muối
Quần Jean nam đẹp cũng như nhiều loại trang phục quần áo khác khi mới mua về các bạn không nên giặt với xà phòng trong lần giặt đầu tiên. Thay vào đó các bạn nên sử dụng nước muối loãng và ngâm quần jean vào đó trong vài giờ. Làm như vậy sẽ giúp cho quần không bị phai màu vải và luôn giữ được sự bền đẹp như mới đấy.

Công thức để giặt quần Jean với nước muối được thực hiện như sau: Cho một thìa muối vào chậu nước lạnh sau đó khuấy đều. Các bạn có thể ngâm quần Jean với nước muối trong một vài giờ. Tiếp đó các bạn có thể vớt quần ra và giặt lại bằng tay một cách nhẹ nhàng.

#2 Sử dụng nước và giấm để làm sạch quần
Cho một vài thìa giấm vào chậu nước giặt, khuấy cho đều rồi cho quần jean vào. Nếu sử dụng nước và giấm để giặt thì quần jean sẽ luôn sáng bóng và màu sắc bền đẹp như mới đấy.


Sau khi giặt với giấm xong, bạn có thể giặt nhẹ nhàng lại với xà phòng. Việc này sẽ giúp khử bớt mùi của giấm đi đấy. Tuy nhiên các bạn cần phải đảm bảo quần phải được giũ sạch lại bằng nước nhé. 

#3 Bảo quản trong ngăn đá
Có lẽ một mẹo mà ít ai biết đến đó chính là cho quần jean vào ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm trước khi mang đi giặt. Thực hiện bước này trước khi giặt đồ mới mua làm lại hiệu quả rất cao để giúp cho chiếc quần jean nam đẹp không bị phai màu đấy. Các bạn có thể thử để kiểm chứng hiệu quả của nó nhé.

#4 Không nên giặt quần jean quá thường xuyên
Mỗi một loại chất liệu vải lại có một cách giặt khác nhau để có thể giữ được độ bền đẹp. Riêng với quần Jean thì cách bảo quản được cho là hữu ích nhất đó chính là không nên giặt nó quá thường xuyên. Bạn có biết giặt thường xuyên sẽ làm cho quần áo của bạn mau sờn và cũ hơn đấy 1-2 lần/tuần và mặc 2-3 lần trước khi giặt.

#5 Giặt quần Jean bằng nước lạnh
Nếu giặt quần áo vào mùa hè bằng nước lạnh thì nghe có vẻ đơn giản đúng không. Tuy nhiên nếu vào mùa đông thì đúng là một cực hình. Mặc dù nước ấm có thể giúp loại bỏ vết bẩn nhanh chóng nhưng nó cũng khiến cho quần áo nhanh phai màu đấy. Hãy giặt chiếc quần jean nam đẹp yêu thích của mình bằng nước lạnh để lưu màu lâu hơn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến