Hướng dẫn giặt và bảo quản chiếc quần tây nam đẹp

Ngày nay, quần tây trở thành trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày tây, đặc biệt là với dân văn phòng. Một chiếc quần tây có thể trở thành trợ thủ đắc lực của người đàn ông khi nó có thể giữ được cả form dáng và màu sắc nguyên bản của mình. Tuy nhiên, việc giặt và bảo quản chiếc quần tây nam đẹp là một việc không hề đơn giản.

Ở bài viết này, tôi sẽ đưa ra cho bạn một số lưu ý khi giặt và bảo quản chiếc quần tây nam đẹp.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng đầu tiên
Giống như mọi mặt hàng khác, mỗi chiếc quần đều có tag mác ghi rõ thành phần chất liệu và hướng dẫn về chế độ giặt, cách bảo quản,… Bạn nên cố gắng làm theo hướng dẫn sử dụng từ nhãn hàng để chiếc quần có thể giữ chất lượng được nhất có thể.

Giặt quần tây đúng cách
Hãy giặt quần tây sau 4-5 lần mặc. Việc giặt quần tây liên tục sẽ làm mất form dáng, chưa kể quần tây cũng có thể bị xước trong quá trình giặt. Vì vậy, ngoài việc hạn chế giặt quần, khi giặt bạn cần lưu ý giặt mặt trong quần thay vì mặt ngoài.


Hạn chế sử dụng chất tẩy và nước xả vải
Trên mỗi chiếc quần tây nam đẹp đều có gắn các tag lưu ý về điều kiện cũng như hướng dẫn cách giặt đối với từng loại quần tây. Đa phần trên mác đều đưa ra lời gợi ý đó là bạn nên dùng sữa tắm, xà phòng thay vì bột giặt để làm sạch quần tây. Đặc biệt, hạn chế sử dụng các loại bột giặt có tính tẩy cao để tránh làm bạc màu và sờn vải.

Đối với nước xả vải, hầu hết mọi người đều dùng trên đồ giặt của mình để chúng có mùi thơm hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nước xả vải trên quần tây sẽ khiến vải nhanh mềm hơn dẫn đến làm mất form ban đầu của chiếc quần.

Phơi quần tây đúng cách
Không sấy quần, không vắt mạnh, vắt kiệt sẽ để lại lớp nhăn nhàu trên bề mặt vải ngay cả sau khi quần khô. Phơi quần trong bóng râm, để khô tự nhiên cũng là cách để cho chiếc quần mềm tự nhiên và hạn chế tối đa việc bay màu. Khi phơi quần, bạn nên gập đôi quần và vắt lên mắc quần áo. Khi phơi, nên lộn mặt trái của quần ra ngoài để hạn chế phai màu.

Là ủi quần tây đúng cách
Nguyên tắc để có được một chiếc quần tây nam đẹp được là ủi phẳng phiu đó là trước hết bạn cần lộn các túi bên trong ra và ủi trước. Sau đó là ủi các đường xẻ của khóa quần và thắt lưng. Đối với phần nếp ly, để tránh hiện tượng bị nhăn, trước hết bạn cần gấp quần thẳng, so 2 ống quần với nhau và rồi dùng kẹp cố định kẹp chặt 4 góc rồi ủi. Bạn cũng có thể xịt thêm 1 ít nước trước khi là ủi (nếu không dùng bàn là hơi nước) để có được các nếp ly gọn gàng, phẳng lỳ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến