Lựa đồ mặc cùng với những đôi giày thể thao nam

Áo sơ mi nam đẹp, suit hay quần âu có thể mặc được khi dưới chân bạn là đôi giày thể thao hay không? Nếu là tôi thì câu trả lời sẽ trả lời là có. Nếu đôi giày thể thao đó mang tên Raf Simons, Giám đốc Nghệ thuật của một trong những nhà mốt lớn nhất thế giới, thì chắc chắn bạn không nên để dành tác phẩm ấy cho phòng gym hay buổi tập thể thao rồi.

Khi những người mẫu của các nhà mốt nổi tiếng như Raf Simons và Karl Lagerfeld sải bước trên catwalk show diễn Haute Couture trong những đôi giày thể thao đính đá và khoác trên mình bộ trang phục tinh xảo, đó cũng là lời tuyên bố rằng giày thể thao đã trở thành xu hướng phụ kiện lớn nhất mùa, cho cả hai giới.

Bạn có biết rằng bạn vẫn có thể chọn giày thể thao để mang khi đến chốn công sở nếu chú ý đến những chi tiết như về độ dài của quần (và áo), độ vừa vặn và màu sắc. Hãy để tôi chia sẻ cùng bạn 4 cách phối đồ cơ bản với giày thể thao cùng trang phục đơn giản nhưng vẫn tạo ra được phong cách “chuẩn men”.


1. Nếu bạn là U30, đừng ngần ngại chọn cho mình những đôi giày có màu sắc nổi bật như đỏ rượu, xanh lá cây, tím… Kiểu giày thể thao có màu này vẫn có thể phù hợp cho môi trường công sở nếu bạn biết mix cùng quần Âu có dáng ôm, áo sơmi nam đẹp và áo blazer. Bạn sẽ trông rất năng động, trẻ trung và rất hợp mốt mà vẫn có thừa tính lịch sự trong set đồ của bạn.

2. Để mang giày thể thao nam bên ngoài phòng tập thể dục mà vẫn hợp, vẫn đẹp thì bạn nên chọn trang phục có form dáng gọn gàng. Các bộ trang phục có đường cắt may mạnh mẽ và đơn giản. Ngược lại, những bộ trang phục quá rộng, thiết kế rườm rà và có chiều dài không thích hợp sẽ khiến bạn trông xuề xòa, thiếu chỉn chu.

3. Hãy luôn đặt sự lưu ý đến chiều dài quần khi diện cùng giày thể thao. Quần nên dài vừa qua mắt cá chân và không dài quá nửa thân giày. Gấp quần lên một hoặc hai gấu cũng rất sành điệu. Bí quyết này cũng sẽ giúp bạn trông thon và cao hơn. Tuyệt đối không nên chọn quần ống rộng hay ống loe.

4. Giày thể thao màu sẫm, kết hợp cùng quần Tây và áo thun cashmere là một lựa chọn hoàn hảo cho phong cách ngày thứ Sáu thư giãn (casual Friday) tại công sở: Thoải mái, cool, và nam tính. Nếu muốn thì bạn cũng có thể mặc cùng chiếc áo sơ mi nam họa tiết có màu sắc sáng một chút. Vẫn rất mạnh mẽ, trẻ trung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến